Saturday, January 12, 2013

Y2K và tương lai Việt Nam


Vẹm độc Nguyễn Đức Nhanh

Y2K  VÀ TƯƠNG LAI VIỆT NAM
(gửi bác Tha Hương)

Bác Tha Hương có nhà không
Hôm nay năm tận tháng cùng rồi đây
Nghe đồn cái "goai  chu cây" (Y2K)
Sẽ bao nhiêu chuyện đổi thay lạ đời
Nhà băng ở khắp mọi nơi

Tiền kia dám lộn từ người sang...ta!
Và bao  ngọn điện trong nhà
Tự nhiên tắt mở như ma, lập loè
Radio dám nín khe
Ti vi, hình ảnh nhạt nhoè, khó coi

Nước không chảy được thành vòi
Bếp ga lửa tắt, cơm sôi lỡ làng
Đường dây điện thoại cúp ngang
Web site, home hiếc như hang, tối mò
Bom nguyên tử nổ tự do
Những bình thí nghiệm trong lò tự reo
Phi thuyền, hoả tiễn bay vèo
Nghe câu tận thế, tôi teo cả hồn
Ngay như chú Mẽo cũng còn
Sợ vùng xanh sẽ vàng hơn lá vàng
Nên không tổ chức rộn ràng
Chào mừng năm mới hai ngàn đó thôi
Huống chi chàng Mít như tôi
Lạc hồn, bay viá, bác ơi, cũng thường!
Đỉnh cao, tin tự  trung ương
Đảng ta cũng đã dọn đường đảng dông
Nhà băng Thụy Sĩ đảng dùng
Đảng mua dinh thự khắp vùng tự do
Bán buôn, dịch vụ đủ trò
Cho con du học và lo chuyển tiền
Năm hai ngàn, một kỷ nguyên
Bắt đầu từ những nghiệp duyên gieo trồng
Ác gian , tàn bạo, bất công
Tạo oan khiên, đảng mắc vòng oan khiên
Trốn đâu quả báo nhãn tiền ?
Y2K sẽ bạo quyền tiêu tan
Người Việt Nam, nước Việt Nam
Ba miền một sắc cờ vàng tung bay
Toàn dân chờ đợi phút này
Thế mà bác a, cái  bày du sinh
Nói như vẹt, nói  hết mình
Tuyên truyền là đảng quanh vinh nhất đời
Nói vì đảng bắt nói thôi
Hay là tim óc thành rồi, bùn đen?
Tôi không nghĩ họ ngu hèn
Để vùi chôn cả tổ tiên ông bà
Thế nào họ cũng   nhìn ra
Đâu là ngay  thật, đâu là dối gian
Mà về dưới bóng cờ vàng
Tránh ngày  thân thế điêu tàn thành tro!
Để  chung dựng cuộc ấm no
Cho dân cho nước và cho chính mình!
Trần Dân Tiên Tân Thời

_oOo_


LỜI CHÚC ĐẦU NĂM  Y2K
(gởi bác Trần Dân Tiên Tân Thời, đáp bài Y2K VÀ TƯƠNG LAI VIỆT NAM)

Tha Hương chào bác Dân Tiên
Hôm nay Mồng Một, mới nguyên, ngày đầu
Hương tôi chúc bác sống lâu
Bút Tiên, từng nét thần sầu nở hoa
Vì dân, vì nước non nhà
Vì tương lai cháu con ta sau này
Bút thần, bác phải ra tay
Đường dài không mỏi cánh bay đại bàng!
Mong ngày đất nước Việt nam
Muôn dân dưới lá cờ vàng sống vui
Đẹp lòng dân, thuận ý trời
Kẻ nào ngược lại thì đời tiêu tan
Y2K, năm hai ngàn
Vâng, nguyên kỷ mới Việt Nam bắt đầu
Bạo tàn chẳng sống được đâu
Xếp hàng, đoàn đảng về chầu Diêm Vương
Người dân, ai cũng chán chường
Cái lò tham nhũng, cái phường lưu manh
Một năm thiên địa vận hành
Ai say ngủ cũng giật mình tỉnh thôi
Tỉnh đi mà dựng lại đời
Tỉnh đi để biết: mình người Việt Nam !
Biết mình còn một giang san
Bấy nay đau khổ nát tan vì Hồ
Xin đừng chìm đắm, hoài mơ
Tỉnh mà xây dựng cõi bờ Việt Nam

Tha Hương

_oOo_

No comments:

Post a Comment