Saturday, January 12, 2013

Cuộc hý trường


Vẹm Hồ "hồ hởi phấn khởi" bán nước cho Tàu phù Mao Trạch Đông

CUỘC HÝ TRƯỜNG
(Gửi bác Tha Hương)

Mấy hôm nay cứ chờ mong
Bác Tha Hương gửi mấy dòng cho Tiên
Được thơ bác, tôi liền mở vội
Đọc mà lòng qúa đỗi là vui
Nhất là cái khoản tên tôi
Họ Trần, ngọn bút đại tồi: Dân Tiên

Bởi tên ấy tự biên tiểu sử
Của họ Hồ, một trự ác gian

Vẽ thêm vài ánh hào quang
Che cho kín mặt cái chàng sở khanh
Và đã vẽ một anh bán nước
Trở thành người đảm lược tài ba
Một tên làm nát  sơn hà
Thành người cứu nước, cứu nhà, cứu dân!
Một tên vốn vô luân, vô đạo
Hóa thành người đạo mạo văn chương
Bác xem, thế có phi thường?
Nên tôi tiếp tục con đường hắn đi
Để đôi lúc tạp ghi chuyện đảng
Nhưng một điều tôi khác hắn ta:
Tấm lòng nhân bản quốc gia
Thấy sao, nói vậy, thật thà, bác ơi!
Nên có  thể, những lời nói thật
Làm đảng ta chết ngất từng hồi
Tiên tôi, Tố Hữu tân thời!
Không tô vẽ cảnh, không lời dối gian
Chỉ với bác, ta bàn thế sự
Khi lòng đau hai chữ Quê Hương
Trăm năm, ơi cuộc hý trường
Việt Nam quốc sử sang chương huy hoàng!

Trằn Dân Tiên Tân Thời

_oOo_

CÁI TÊN
(gởi bác Trần Dân Tiên Tân Thời, đáp bài Cuộc  Hý Trường)

Qua lời tâm sự đổi trao
Hương tôi đã hiểu thấp cao ngọn ngành
Xưa, cái Nguyễn Tất Thành tên hắn
Một thời gian bể mánh, không êm
Hắn bèn  thay họ đổi tên
Chí Minh, Ái Quốc nổi lên lềnh bềnh...
Đem cái Nguyễn Tất Thành khai tử
Nguyễn Sinh Cung (Côn),  Sinh Cú  cũng tiêu
Riêng Hồ tu luyện thành yêu
Ba Đình nằm ếm cờ  điều cho  tinh
Khi bác sống, sợ mình mờ  ảo
Nên chàng bèn  giả mạo Dân Tiên
Viết về cái họ cái tên
Thổi cho tên họ bay lên bằng diều
Thôi thì đủ mọi chiêu, mọi chước
Trần Dân Tiên dựng ngược bác lên
Từ cú, bác đẹp như tiên
Từ tên ác qủy, bác hiền như nai
Từ bất nghĩa,  từ loài, phản quốc
Bác trở thành bó đuốc trời đêm
Bây giờ lại một Dân Tiên
Nói lên về Đảng, nói lên về Hồ
Nói tất cả ý đồ sâu bọ
Để mọi người thấy đó mà dang
Cám ơn một tấm lòng vàng

Tha Hương

_oOo_

No comments:

Post a Comment